PDA

View Full Version : 8 sai lầm hồi hương vào ngoài trời đất rét khiến bạn dễ bị ốm


Cskmdddn
16-03-2017, 11:08 PM
Thở bằng miệng, mặc quần áo quá chật, để bụng đói, làm ấm thân thể bằng rượu là những sai trái khi giữ ấm khiến nhiều người dễ bị ốm hơn trong thời tiết lạnh.
===>>>http://noithatkhachsan2017.blogspot.com/2017/03/ph ong-nghi-chim-noi-o-o-duong.html
dùng thuốc nhỏ mũi trước khi ra ngoài: Môi trường lạnh làm cho khoang mũi trở nên hẹp hơn. Nếu bạn dùng thuốc nhỏ mũi để thông đường thở, niêm mạc sẽ chẳng thể bảo vệ thân thể chống lại các vi sinh vật, hoặc chẳng thể làm ấm không khí mà mũi hít vào. Tốt hơn là bạn chỉ cần xì mũi trước khi ra ngoài.


Thở bằng miệng: Điều này không thể làm ấm không khí hoặc cung cấp độ ẩm cho miệng. Thậm chí nó còn làm tăng nguy cơ bị đau thắt ngực. Để tránh điều này, bạn chỉ cần thở bằng mũi, chậm và sâu khi ra ngoài trời lạnh.
===>>>http://noithatkhachsan2017.blogspot.com/2017/03/ng am-nha-hang-sang-trong-trong-biet-thu.html
Che mũi và miệng bằng khăn quàng: Trong thời tiết lạnh, hơi nước chúng ta thở ra có thể trở nên lạnh mau chóng, hoặc biến thành băng nếu nó bị chặn bởi một chiếc khăn quàng hoặc áo khoác. Không khí sau đó sẽ đi qua các lớp bảo vệ lạnh lẽo đó, rồi vào mũi, khiến bạn cảm thấy lạnh hơn. Điều này có thể gây ra cơn đau thắt ngực, viêm phế quản và gây kích ứng da. Nếu thực sự cần, bạn có thể che mặt, nhưng đừng che kín mũi.


Mặc áo xống và giày dép bó sát: Theo Wiki How, điều này có thể khiến bạn lạnh nhanh hơn trong nhiệt độ thấp, thậm chí còn khiến bạn thấy khó chịu, không thoải mái. Bạn nên mặc những món đồ hơi rộng, lỏng, không khí giữa các lớp sẽ giúp giữ ấm thân thể.


Uống đồ uống nóng 30 phút trước khi ra ngoài: Trà nóng làm tăng lưu thông máu và cải thiện cơ chế phòng ngự của thân, nhưng cũng làm giãn nở các huyết quản. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất rất nhiều nhiệt nhanh chóng khi ra ngoài trong thời tiết lạnh. Tốt hơn là bạn nên uống nước hoặc đồ uống hơi ấm.

===>>>http://noithatkhachsan2017.blogspot.com/2017/03/ca c-vi-nguyen-thu-du-hoi-nghi-g20-o-au.html
Để bụng đói khi ra ngoài trời: Để sản xuất nhiệt, cơ thể cần năng lượng, nếu không sẽ bị lạnh rất nhanh. Đây là lý do bạn cần phải ăn ngay khi cảm thấy đói. Theo Live Science, bao tử không rỗng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, thân thể sẽ chịu lạnh tốt hơn. Ít nhất, bạn nên có bữa ăn nhẹ hoặc tách trà rét mướt, nơi có hệ thống sưởi.


Bôi kem dưỡng da ngay trước khi ra ngoài: Khi bạn bôi kem dưỡng da, trong khoảng 30-40 phút, phần nước trong kem sẽ bay hơi. Gặp trời lạnh, hiện tượng này sẽ khiến bạn lạnh hơn và làn da khô hơn. Tốt nhất, bạn không nên đi ra ngoài trong vòng 30 phút từ khi bôi kem dưỡng ẩm. hoặc tránh sử dụng các loại kem chứa nhiều nước.


Làm ấm cơ thể với rượu khi ở ngoài: Bạn sẽ cảm thấy rét mướt hơn chỉ trong 30-40 phút sau khi uống rượu. Sau thời kì này, thân sẽ bắt đầu bị giảm nhiệt độ chóng vánh. Hơn nữa, bộ não có thể không phản ứng kịp thời với sự thay đổi này. Do đó, bạn chỉ nên uống rượu ở trong không gian rét mướt.