PDA

View Full Version : giá vàng trên sàn đã vượt móc 20tr đồng/lượng


officeacc
29-06-2012, 01:11 PM
Đến giữa chiều nay, tại các sàn giao dịch, lệnh của nhà đầu tư được khớp vững chắc trên 20 triệu đồng mỗi lượng. Nhiều người tranh thủ lướt sóng, dư mua bị áp đảo bởi dư bán.

Vào lúc 3h26 chiều nay, nhà đầu tư trên sàn giao dịch ACB mua bán thành công tại 20,23 triệu đồng mỗi lượng, bỏ xa giá mở cửa tới 370.000 đồng. Cùng thời điểm, Trung tâm giao dịch vàng Asia Gold, khớp lệnh của khách hàng ở 20,05 triệu đồng. Lệnh bán liên tục được cập nhật.

Vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn bán ở thị trường Hà Nội với giá 19,4 triệu đồng mỗi lượng, đắt hơn buổi trưa 70.000 đồng. Giá mua vào của công ty cũng tăng lên 19,3 triệu đồng. Lúc 12h, công ty còn chào giá 19,23 – 19,33 triệu đồng (mua vào – bán ra). Tại TP HCM, vàng SJC cũng được chào mua ở mức tương đương, nhưng giá bán được công ty chào ở mức 19,41 triệu. Các tiệm kim hoàn cũng vội vàng hét giá bán 19,4 triệu đồng, có nơi chào mua cao hơn, với 19,32 triệu đồng cho mỗi lượng.

Trên các sàn giao dịch châu Á lúc 3h Hà Nội, giá giao ngay nhanh chóng leo qua mốc 962 USD. Lúc 4h20, giá chốt 961,5 USD mỗi ounce. Thị trường đang dao động với biên độ lớn, chủ yếu tác động bởi thông tin tiêu cực về tình hình kinh tế Nhật, một trong những nước đứng đầu thế giới về xuất nhập khẩu kim loại quý.

Đồng đôla tiếp tục vững giá so với các ngoại tệ mạnh khác. Tuy nhiên, sức khoẻ đồng bạc xanh hiện không là nhân tố chính ngáng chân giá vàng trong bối cảnh hệ thống tài chính, ngân hàng và bóng đen suy thoái kinh tế bủa vây các nước. Nhiều dấu hiệu cho thấy dòng tiền tiếp tục đổ vào vàng, khi thị trường chứng khoán vẫn dò đáy.
Nhiều khách hàng đang chờ giá lên cao hơn mới bán. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều khách hàng đang chờ giá lên cao hơn mới bán. Ảnh: Nhật Minh

Đến cuối chiều nay, các công ty bắt đầu nới rộng biên độ giữa giá mua vào, bán ra. Vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào trên thị trường Hà Nội giảm 100.000 đồng/lượng, xuống mức 19,2 triệu đồng một lượng, trong khi giá bán ra vẫn không đổi là 19,4 triệu đồng. Các công ty lý giải phải để biên độ rộng bởi có sự chênh lệch cung cầu.

Tuy giá vàng trong ngày 17/2 tiếp tục tăng cao nhưng lượng giao dịch của cửa hàng SJC tính đến thời điểm 15h30 cũng chỉ đạt khoảng 4.000-5.000 lượng (so với mức 20.000-30.000 lượng của ngày 12, 13/2).

Sôi động hơn một chút là không khí tại các điểm giao dịch của Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý PQJ trên phố Trần Nhân Tông, nơi chào mua – bán vàng với mức giá 19,23 - 19,35 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, nhiều khách đến đây chỉ để tham khảo với hy vọng giá vàng sẽ còn tăng trong những ngày tiếp theo. Nhân viên bán hàng tại Cửa hàng Phú Quý trên phố này cho biết, đa phần vẫn là khách bán ra, nhưng từ hôm qua, lượng vàng thu về đã giảm gần 1/3 so với cuối tuần trước. Phòng kinh doanh của PNJ Hà Nội cũng cho biết, lượng vàng mua vào từ sáng đến giữa chiều nay chưa bằng một nửa so với đợt 13 – 14/2 vừa qua, họ mới thu về chưa đầy 1.000 lượng. Khách mua chỉ lác đác.

Đại diện Phòng Kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu cho biết, nhiều người đã bán ra từ thứ Sáu tuần trước, nên số vàng trong dân không còn nhiều, đa số là các tiểu thương, giới kinh doanh ngân tệ nhỏ lẻ tranh thủ đợt này bán ra, chốt lời do đã mua vào từ cuối năm ngoái với mức dưới 17 triệu đồng mỗi lượng. Nay bán ra có thể lời tới trên 2 triệu đồng cho mỗi cây vàng. Ngoài ra, không ít người còn đang nghe ngóng nên kỳ vọng mốc 19,5 triệu đồng trong thời gian ngắn tới.

Một khách hàng trên phố Trần Nhân Tông đang tiếc nuối: “Mình trót bán hết vàng cuối tuần trước, nay giá mua vào mỗi lượng tại các tiệm đã đắt hơn tới 120.000 đồng so với mức bán ra hôm 13/2. Giá đang cao chót vót, không lẽ mua vào, lướt sóng thì không ăn thua”. Trong khi đó, số không ít nhà đầu tư trên sàn ACB nói nếu muốn đầu tư dài hạn thì vẫn có thể mua vào lúc này, chờ thị trường vào cao trào, khi mốc 1.000 USD bị phá.

Anh Cường, một cá nhân đã mua vào khoảng 100 lượng khi giá vàng còn ở mức 17 triệu đồng dự đoán giá sẽ còn tiếp tục lên nếu thị trường không có nhiều biến động. Tuy nhiên, anh cũng cho biết đang cân nhắc khả bán ngay trong ngày để thu lãi.

Trên thực tế, một số ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cho xuất khẩu khoảng 5 – 6 tấn vàng trong 10 ngày đầu tháng 2. Nếu giá vàng thế giới thấp hơn trong nước, nhiều khả năng các ngân hàng sẽ được nhập với số lượng tương đương. Dự đoán cung - cầu sẽ dần được cân đối.
:khi5a::khi5a::khi5a: