PDA

View Full Version : Phương pháp chọn đồ chơi trí óc cho trẻ em phụ huynh lên biết


thegioibeyeu123
21-04-2017, 05:13 PM
Đối với việc chọn đồ chơi trẻ em cho con nít 5 tuổi thì sẽ có nhiều khác biệt so với độ tuổi từ 3 – 4. vị tư duy và cả thể chất của bé trong thời đoạn này đều đã có những bước phát triển vượt bật, các mẹ buộc phải dựa vào những đặc điểm phát triển của lứa tuổi mà chọn đồ chơi hiệp.
Với các bé 5 tuổi, đồ chơi phù hợp nhất vẫn là những đồ chơi trí óc. Vậy, tại sao phải chọn đồ chơi trí tuệ cho các bé 5 tuổi? Điều này được giải thích dựa trên những đặc điểm phát triển của bé 5 tuổi mà các mẹ cần nắm:

– Tư duy mang tính cụ thể: Trẻ chú ý vào những đối tượng cụ thể, sinh động, rất thích chơi đồ chơi đặc biệt là những đồ chơi có con người, có các nguyên liệu và đồ vật cụ thể.

– Trẻ 5 tuổi có khả năng phân loại cao, phân biệt được màu sắc, kích thước và có thể dễ dàng gọi tên các con vật, đồ vật trong nhà.

– Trẻ có sự nhận biết rõ ràng về giới tính. Trong các hoạt động vui chơi, trẻ cũng diễn đạt rõ giới tính của mình: các bé thường chơi với bạn cùng giới. Khi chơi trò đóng vai, bé gái đóng giả làm mẹ, cô giáo, còn các Con trai làm chú công an, lính..

– Ngôn ngữ phát triển, tiếng nói phát triển tốt giúp bé dễ dàng chuyện trò với người khác về mọi chủ đề, từ sự việc hàng ngày đến những gì mà bé hình dung. Trong khi tranh luận, trẻ rất hay đưa ra lý lẽ, hay dùng từ “vị”, hay hỏi “tại sao”…

Từ những đặc điểm trên, các mẹ có thể dễ dàng chọn đồ chơi trí não cho bé 5 tuổi rồi đấy. Các đồ chơi trí não cho bé phổ thông mà bạn nên mua đồ chơi trẻ con là:

- Đồ chơi trẻ em (http://thegioixecuabe.com/o-to-dien-tre-em_c178.aspx) hiện thời đang được rất nhiều ba mẹ chọn lựa mua cho con bạn dùng bởi các dòng xe ô tô điện trẻ thơ được hầu như các bé thích khi sử dụng giúp con ham thích khi dùng, có thể tự mình sử lý các cảnh huống gặp phải khi điều khiển có thể kích thích sự phát triển trí óc của trẻ em.
http://thegioixecuabe.com/uploads/files/xe-o-to-cho-tre-em-je-115.jpg
Hi vọng những kinh nghiệm chọn đồ chơi trí não cho bé 5 tuổi sẽ giúp các bé nhà bạn có những giờ khắc vui chơi bổ ích!