PDA

View Full Version : Nguyên nhân khô âm đạo và cách trị khô âm đạo


kuntrinh86
11-05-2017, 02:29 PM
Khô âm đạo là tình trạng xuất hiện ở đàn bà trong mọi lứa tuổi và thường gặp với chị em trước và sau thời kì mãn kinh. Bị khô âm đạo không chỉ khiến chị em cảm thấy đau rát, khó chịu vùng kín, mất tự tín trong chuyện vợ chồng. ngoại giả trẻ hóa vùng kín (https://sites.google.com/site/suckhoevungkin1/hom e/co-nen-tre-hoa-vung-kin-khong) còn gây ra một số vấn đề về viêm nhiễm thành âm đạo hoặc teo âm đạo.

Khô âm đạo không còn là vấn đề bình thường như mọi người vẫn nghĩ. Đây là thể hiện của bệnh lý suy giảm nội tiết tố nữ, là một trong các duyên cớ gây viêm nhiễm vùng kín. Dưới đây là một số thông báo về dấu hiệu và tác hại âm đạo bị khô ở đàn bà.

DẤU HIỆU CỦA phụ nữ BỊ KHÔ ÂM ĐẠO

Theo các chuyên gia phụ khoa, tới 40% đàn bà trên 35 tuổi và 20% phụ nữ dưới 30 tuổi gặp vấn đề khô âm đạo. Như vậy, không phải chỉ những đàn bà sau sinh, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh mà tuốt tuột chị em đều có thể gặp vấn đề này. Một số dấu hiệu cho thấy đàn bà bị khô âm đạo:

- Âm đạo bị đau rát
- Vùng kín bị ngứa, khó chịu
- Khi quan hệ bị bỏng rát, có thể bị chảy máu
- Tiểu gấp và nhiều lần trong một ngày

TÁC HẠI KHI BỊ KHÔ ÂM ĐẠO

trước tiên, việc bị khô âm đạo ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc yêu của đàn bà. Khi âm đạo không tiết chất nhờn, các chị em thường bị đau rát khi quan hệ. Điều này làm mất khoái cảm khi giao cấu và gây ra tâm lý mặc cảm trong chuyện ấy. Nếu tình trạng này kéo dài vừa gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt vợ chồng.

Khô âm đạo là một trong những dấu hiệu của teo âm đạo: Khi lượng estrogen ở nữ giới bị suy giảm sẽ làm tăng khả năng xâm nhập tre hoa vung kin (http://suckhoevungkin.weebly.com/blog/lam-hong-vung-kin-tu-chanh-cach-lam-hong-vo-cung-hieu-qua) của vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm âm đạo. Bên cạnh đó, các cơ trong âm đạo cũng giảm khả năng đàn hồi.

Dễ nhiễm trùng tiết niệu: căn nguyên chính của khô âm đạo là do sự suy giảm nội tiết tố nga. Khi đó, các vi khuẩn có hại xâm nhập lên thành âm đạo gây viêm nhiễm âm đạo, cửa mình. Do sự mất cân bằng sinh lý, độ pH bị thay đổi làm vi khuẩn nấm, virus không bị ức chế. Đồng thời các vi khuẩn có lợi lại bị tiêu diệt.

Trên đây là một số san sớt về khô âm đạo. Các chị em hãy chú ý tới cô bé nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Hãy đến các cơ sở khám bệnh khi gặp những dấu hiệu khô âm đạo ngay để có phương pháp điều trị dứt điểm.