Chứng khoán là công cụ nhanh nhất để đi đến sự giàu có
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch
Trở lại   Chợ thông tin chứng khoán Việt Nam > SẢN PHẨM - DỊCH VỤ > Dịch vụ khác

Nhà tài trợ :

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 04-12-2013, 12:34 AM
quangcao2447 Online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Nov 2013
Bài gửi: 1
Mặc định Vấn Nạn Sử Dụng Bằng Cấp Rởm Tại Việt Nam

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hiện nay , Mỗi năm nhiều vụ làm bằng giả được lột trần , Những kẻ mua bằng và làm bằng bị phanh phui khiến nền giáo dục việt nam trở lên đáng lo ngại.
Một viên chức kế toán đã từng làm việc nhiều năm tại một công ty xuất nhập cảng lớn với tấm bằng được cơ quan có chức năng xác thực. Trong một đợt công ty minh xác lại văn bằng của cán bộ , nhân viên đã xuất phát hiện viên chức này sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả để xin việc.

Tại Cà Mau , vừa qua cũng đã phát hiện 120 viên chức sử dụng bằng giả. Có những người sử dụng bằng để xin việc , có những người sử dụng bằng giả với mục tiêu tăng lương.

Nhiều trang web ngày nay trên internet đăng các lăng xê về dịch vụ làm bằng đại học , làm các loại bằng cấp như : Tại trang web Nhận làm bằng đại học tphcm .comcó đăng " Nhằm tạo hoàn cảnh cho Khách hàng tìm được nghề nghiệp ổn định , tiền lương cao hơn khi đã có kinh nghiệm , Thấp làm việc mà chưa có hoàn cảnh đi học. Các loại displome mình làm có xác xuất dùng xin việc tại các công ti tư nhân dịp , xuất cảng cần lao , du học hoặc để nâng lương bổng , nâng chức…ko được sử dụng vào mục đích khác. Ngoại giả không làm tất thảy các loại giấy tờ khác nhằm mục đích xấu ( Sổ đỏ , sổ hồng…hợp cùng , giấy chứng minh. Bằng bác sĩ , Bằng công an….Liên hệ Mr Minh : 0904.629.311)". Quần chúng dễ dàng có thể tìm các loại quảng cáo đại khái như vậy trên internet , nên việc tự mua cho mình một chiếc bằng giả là cực kỳ dễ dàng

Theo PGS. Văn Như Cương , cùng hai người người có bằng Thạc sĩ sẽ được cất nhắc , chúng tôi vẫn đề cao bằng cấp hơn thực lực nên mới có tình trạng như vậy.

Hiện Việt Nam có khoảng trên 120 cơ sở đạo tạo Đại học , Cao đẳng , chưa kể đến các loại hình đào tạo khác. Chỉ riêng trường ĐH Kinh tế ân trong một nước , mỗi năm cơ quan này đã nhận được vài trăm yêu cầu của các doanh nghiệp , tổ chức về việc kiểm tra lại bằng cấp của cán bộ công chức và đã phát hiện khá nhiều trường hợp mạo danh sinh viên của trường thông qua việc mua bằng giả để để xin việc và các mục tiêu khác.

Tuy nhiên , đại diện nhà trường cũng cho biết , chưa bao giờ nhà trường nhận được sự trở về nào của các các doanh nghiệp , tổ chức về việc đã xử lý như thế nào đối với những đối tượng đã mạo danh từng học tại trường bằng cách mua bằng giả, làm bằng đại học tphcm.

Việc xử lý các đối tượng mua bán bằng giả bây giờ chưa có cơ chế rõ ràng là một thách thức với các cơ quan chức năng và bộ giáo dục. Mong rằng trong tương lại sẽ có một cơ chế thỏa đáng để công bình giữa người học thật và "học giả".

Một số trường hợp đã bị cơ quan chức năng phát hiện như : http://m.vietnamnet.vn/vn/giao-duc/1...-bang-gia.html
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:46 AM

Diễn đàn xây dựng bởi SangNhuong.com
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.