Chứng khoán là công cụ nhanh nhất để đi đến sự giàu có
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch
Trở lại   Chợ thông tin chứng khoán Việt Nam > THẢO LUẬN > Tổng hợp - nhận định thị trường ngày

Nhà tài trợ :

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-09-2023, 04:27 PM
cuzukiha Online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 2.974
Mặc định trong bề dày lịch sử phát triển cỗ huê bida (hay bia

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

trong bề lẹ lịch sử phạt triển cỗ khuơ bida (hay bia, billiard), lắm giàu thay đổi và cải tiến xuể hạp hơn đồng gu và nhu cầu tiêu khiển mức người nhởi. nổi nhiều đặng kiểu hình như ngày nay, vẫn nhiều rất có sự kiện đã xảy vào. với Bida cường thịnh Kent điểm sang các sự kiện trổi của bộ khoa bida nghen!

1. Bàn bida màu xanh lá cây:

Bida hay bi-a phân phát triển trường đoản cú một trò nhởi đồng bi và gậy trên bãi cỏ béng sau , đấy lắm trạng thái là lý vị tại sao bàn bi-a nhiều màu xanh lá lượng (giống màu của cỏ xanh). về sau màu xanh thắng cải tiến vách màu xanh dương.

2. Bàn bida trước nhất

Bàn bida trước tiên thắng biết tới trong lịch sử để ghi lại là hạng Vua Pháp Louis ở thay kỷ XI. Bản miêu tả đơn cái giường kì kẹo, đơn bắt buộc vải vóc bao phủ và một cái lỗ lã ở bàn, chỗ đem danh thiếp trái bi bida vào.

3. tê bida - tại sao đòi là tê

tê - là từ phiên âm tiếng việt cụm từ "cue" lắm tức thị gậy chơi bida trong tiếng Anh. nhưng từ bỏ "cue" lại bắt nguồn từ tự "queue" trong suốt tiếng Pháp vì chưng ban đầu tê tốt nhởi đồng gậy thể chùy, có đầu to. lát bi đương ở cạnh bàn, cận thanh barie thời đầu chùy chẳng nhởi để bởi vậy phải xoay chùy thắng sử dụng phần đuôi gậy - chính là "queute" lắm đầu bé tốt tiến đánh bi. Đây là cỗi nguồn vào thế hệ hạng cơ bida - hoặc billiard cue.



4. Vật liệu đánh bi bida trước tiên là ngà voi

Trước lúc nhựa tốt phân phát minh dùng tiến đánh bi bida, trái thông phong bida hoặc bi bida đặt tiến đánh từ ngà voi và cần đặng cân tròn xác thực từ lòng thứ chiếc ngà. đơn số lượng rất báo cáo (bố hoặc bốn) trái bi (bóng) bida lắm thể được đả từ một chiếc ngà voi.

5. thời đoạn nhàng nhàng mực một nhà quán quân huơ bida là 36.5

Đây là quãng thời đoạn nhàng nhàng cao nhất trong suốt mạng các huê trạng thái thao nhiều áp điệu vô định vậy giới. Bida có điệu quán quân thay giới đầu tiên ra năm 1873 cũng là món trạng thái thao trước tiên nhiều vượt chức trải chũm giới.

6. Người phát minh đầu tê bida trước nhất

Đầu kia bida cọ đa nổi phạt minh đầu tiên bởi vì tứ tung úy Mingaud, người chừng là phạm nhân chính trị trong suốt cá cách mệnh Pháp. Anh mỗ hử lắp để đơn bàn bida trong gian giam cụm từ tao và chơi y nằm mê sưa. tã lót đến thời điểm để giả trường đoản cú vày và vào tội nhân, Mingaud hử xin nổi ở trong suốt tù thêm một thời kì nữa nhằm lắm trạng thái tiếp tục chơi bida.

Nguon: Một số thống kê thú vị về bida
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:22 AM

Diễn đàn xây dựng bởi SangNhuong.com
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.